วินาศ หรือ สงบเย็น

BIA4.3/79 กล่อง 9

วินาศ หรือ สงบเย็น

วินาศ หรือ สงบเย็น [พ.ศ. 2531]

สมุดบันทึก จำนวน 1 เล่ม (105 หน้า) หน้า [1]–[105]

- วินาศ หรือ สงบเย็น วิกฤติ หรือ วิสุทธิ์ หน้า [1]

- วินาศหรือสงบเย็น ที่จะไม่เป็นตามอิทัปปัจจยตานั้นอย่าหวัง. หน้า [2]

- ควรจะพูดว่า ไม่มีสันติภาพ – ไม่มีวิกฤติ? หน้า [4]

- ไม่มีอะไรเลยที่จะไม่เป็นไปตามอิทัปปัจจยตา หน้า [5]

- ไปตามอำนาจปัจจัย! หน้า [6]

- ความฉลาดที่เป็นพิษ! หน้า [7]

- ช่องโหว่ของปัญหา ของมนุษย์ที่ต่างจากสัตว์. หน้า [8]

- เป็นทาสทางวัฒนธรรมมากเกินไปจนเป็นวินาศธรรม หน้า [9]

- ความทุกข์มีหลายชั้น หน้า [10]

- พระพุทธเจ้ามีหลายชั้น หน้า [11]

- พระไตรปิฎก – วิจาร หน้า [12]–[13]

- เถรวาทเรา ถูกกล่าวหาว่า :– หน้า [14]

- ส่วนที่เราเห็นเอง โดยไม่ต้องมีใครกล่าวหา เราเห็นอยู่ว่า :– หน้า [15]

- พวกเรากำลังขุดตัวเองให้กร่อน. หน้า [16]

- ที่เขายังกล่าวหาเราอยู่ หน้า [18]

- ปัญหาร่วมกัน! ระหว่างโลกกับธรรม – โลกิยะกับโลกุตตระ หน้า [20]

- สิงห์ทองเอ๋ย หน้า [21]

- ถ้าเขา... หน้า [22]

- จงคิดว่า... (จงทำกับเพื่อนมนุษย์โดยคิดว่า) หน้า [23]

- ตัวร้าย! อัสมิมานะ (ความรู้สึกว่า กูมีอยู่ – เป็นอยู่) หน้า [24]

- อ้ายตัวร้าย หน้า [25]

- อยากฆ่าตัวตาย หน้า [26]

- รักษาสีลจนตายก็ไม่มีมีสีล หน้า [27]

- ศรัทธาที่ท่านไม่รู้จัก. หน้า [28]

- ดูในแง่วิทยาศาสตร์กันเถิด! หน้า [29]

- วิทยาศาสตร์ลูกเด็กๆ หน้า [30]

- สังคมนิยมดีกว่าเสรีนิยม. หน้า [31]

- ประชาธิปไตยที่เห็นแก่ตัว เลวกว่าเผด็จการ คอมมิวนิสต์ที่ไม่เห็นแก่ตัว หน้า [32]

- ยุคนาฬิกาคว็อตซ์ หน้า [33]

- กรรมฐานวิธี หน้า [34]

- ตายไม่ห่วงแล้ว. หน้า [35]

- ศพของเรา. หน้า [36]

- วิธี – พิธี – ประเพณี. หน้า [37]

- เพลง. หน้า [38]

- กลับยุคดึกดำบรรพ์. หน้า [39]

- ประวัติวิกฤติกาลของโลกมนุษย์ในกระแสวิวัฒนาการ หน้า [40]

- สงบเย็น หน้า [41]

- การรับใช้พุทธศาสนา คือการรับใช้โลก หน้า [42]

- รัตนตยทาส (รับใช้สากลจักรวาฬ) ที่เป็นการรับใช้ที่ทำให้ได้อิสรภาพ! (เนื่องกับหัวข้อ ชีวิตอันเป็นสุข) หน้า [43]

- พุทธศาสนาทั้งกลม (สพฺพ – สกล – เกวล) หน้า [44]

- พระรัตนตรัย หน้า [45]

- หัวใจเพียงอย่างเดียวของพุทธศาสนา หน้า [45]

- ผัสสะสองชั้น (ยังไม่ค่อยรู้จัก) หน้า [46]–[47]

- พัฒนานี่หลายระดับ. หน้า [48]

- กิจการณ์อนุบาล. หน้า [49]

- ตถตา – ตถาคตเป็นที่พึ่ง! หน้า [50]

- ธรรมะสำหรับทุกคน! หน้า [51]

- อตัมมยตาในชีวิตประจำวัน [จุดเปลี่ยนจากร้ายไปดี – จากดีเป็นว่าง.]. หน้า [52]

- อตัมมยตา หย่าอะไรได้บ้าง. หน้า [53]

- ศรัทธาที่ดับทุกข์ทุกวินาที. “วิปัสสนาสัทธา” หน้า [54]

- ทาสาภิเสก หน้า [55]

- ความไม่เห็นแก่ตัว. หน้า [56]–[57]

- ตายอย่างไรกันดี? หน้า [58]–[59]

- ธรรมิกสังคมนิยม. หน้า [60]–[61]

- ดับทุกข์, อย่าดับที่ทุกข์ จะเอาไม้สั้นรันขี้ หน้า [62]–[63]

- เราเพียงแต่ป้องกันการเกิดของอวิชชา (เนื่องจากหัวข้อ ดับทุกข์) หน้า [64]–[65]

- รักษาจิตประภัสสรไว้ได้ก็พอ! หน้า [66]

- จะเป็นวิธีไหนก็ได้ ถ้าสามารถไม่มีทุกข์ และพอใจไปจนตาย. หน้า [67]

- วิธีนั้นดี, แต่พิธีเป็นสีลัพพตปรามาส หน้า [68]

- บุญแท้ – บุญเทียม? หน้า [69]

- พินัยกรรมนี้ จากลูกหลานให้ตายาย. หน้า [70]

- ลูกหลายที่เป็นอภิชาต ดีกว่าพ่อแม่ปู่ตาย่ายาย (อนุชนที่ดีกว่าบรรพชน) หน้า [71]

- ฆ่าตัวตายกันทีจะดีไหม? หน้า [72]

- การฉีกพระไตรปิฎก – อรรถกถา (มีเล่มหนึ่งเฉพาะ) หน้า [73]

- เกี่ยวกับกาลามสูตร. หน้า [74]–[75]

- การปฏิบัติต่ออนัตตา. หน้า [76]

- ของน้อยลงๆ ก็ไม่รู้สึก. หน้า [77]

- ทำอย่างไรกับนิกาย (พุทธ) อันมากมาย หน้า [78]

- ทำอย่างไรกับศาสนาทั้งหลาย หน้า [79]

- ของดีเลิศ (อนุตตริยะ) หน้า [80]

- ความหมายของสัมมาความถูกต้อง หน้า [81]

- พรหมจรรย์ทั้งกลม สัมมัตตะสิบ. หน้า [82]

- ความรู้อันจำเป็นต้องรู้. หน้า [83]

- (สัจจสาร) ชีวิตอันเป็นสุข คือชีวิตแห่งรัตนตยทาส. (การทำให้พระรัตนตรัยมีอยู่ในโลก) [เนื่องกับหัวข้อ รัตนตยทาส] หน้า [84]

- ชีวิตอันเป็นสุข ชีวิตบรมสุขโง่ๆ ง่ายๆ คือ “รชรตน” (คำว่า “รชรตน” = การรับใช้พระรัตนตรัย) หน้า [85]

- เจ้าชื่น หน้า [86]–[87]

- (พินัยกรรม) เอากะกิเลสซี่! หน้า [88]–[89]

- ระหว่างศาสนา หน้า [90]

- มาช่วยกันแก้มิจฉาทิฏฐิของคนจน หน้า [91]

- (สัจจสาร, พินัยกรรม) มารู้จักพระอรหันต์กันทีเถิด! หน้า [92]–[93]

- เราไม่กล่าวตาม คัมภีร์ – ปิฎก – ตำรา หน้า [94]–[95]

- โครงกระดูกของเรา หน้า [96]

- ภาษาคน – ภาษาธรรม ที่ยังถูกด่า. หน้า [97]

- กิเลส – อุปกิเลส กับจิตประภัสสร. หน้า [98]

- มารู้จักพระพุทธศาสนาให้มากกว่าปีก่อน ในแง่ที่อาจเทียบกับเรา หน้า [99]–[100]

- สุขแท้เชิญทางนี้ (ชุดลอยปทุม) หน้า [101]–[102]

- คำว่า “เป็นธรรมดา” หน้า [103]

- เหงื่อคือพระเจ้า หน้า [104]

พ.ศ. 2531

Item

จำนวน 105 หน้า